Bơm bánh răng thủy lực HGP-1A-F5 hoạt động dựa trên nguyên lý của cặp bánh răng di động để tạo ra áp suất và lưu lượng chất lỏng trong hệ thống thủy lực. Dưới đây là nguyên tắc hoạt động cơ bản của bơm bánh răng thủy lực HGP-1A-F5:
Cấu trúc: Bơm bánh răng thủy lực HGP-1A-F5 bao gồm hai bánh răng chính - một bánh răng động (bánh răng đầu) và một bánh răng cố định (bánh răng đuôi). Hai bánh răng này được lắp đặt trong một buồng chứa chất lỏng.
Lưu lượng chất lỏng: Trong quá trình hoạt động, chất lỏng (thường là dầu hoặc một loại chất lỏng khác) được hút vào buồng từ cổng hút, đi qua không gian giữa hai bánh răng và sau đó được đẩy ra từ cổng xả.
Tạo áp suất: Khi bánh răng đầu quay, chất lỏng được hút vào không gian giữa hai bánh răng do sự tạo ra của áp suất hạt nhân. Khi bánh răng đầu tiếp tục quay, không gian này thu nhỏ, làm tăng áp suất của chất lỏng lên đến mức cần thiết.
Đẩy chất lỏng ra: Khi áp suất của không gian giữa hai bánh răng vượt qua áp suất của hệ thống, chất lỏng sẽ được đẩy ra qua cổng xả để cung cấp áp suất và lưu lượng đến các thiết bị và hệ thống khác trong hệ thống thủy lực.
Tuần hoàn: Quá trình này lặp lại liên tục khi bánh răng đầu quay, tạo ra một luồng chất lỏng liên tục và ổn định, cung cấp áp suất và lưu lượng cho hệ thống thủy lực.
Bơm bánh răng thủy lực HGP-1A-F5 hoạt động bằng cách sử dụng cặp bánh răng di động để hút và đẩy chất lỏng, từ đó tạo ra áp suất và lưu lượng cần thiết trong hệ thống thủy lực.
05:0.5cc/rev
08: 0.8cc/rev
1: 1cc/rev
2: 2cc/rev
26: 2.6cc/rev
3: 3cc/rev
4: 4cc/rev
5: 5cc/rev
6: 6cc/rev
8: 7.8cc/rev
Bơm bánh răng thủy lực HGP-1A-F5 là một thiết bị quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp, đặc biệt là trong các ứng dụng yêu cầu áp suất và lưu lượng chất lỏng đáng tin cậy. Dưới đây là một số ngành nghề mà bơm bánh răng thủy lực HGP-1A-F5 thường được sử dụng:
Công nghiệp sản xuất: Trong các dây chuyền sản xuất, bơm bánh răng thủy lực HGP-1A-F5 thường được sử dụng để cung cấp chất lỏng cho các máy móc, thiết bị và hệ thống tự động hoá.
Công nghiệp ô tô: Trong ngành công nghiệp ô tô, bơm bánh răng thủy lực HGP-1A-F5 thường được sử dụng trong hệ thống lái và hệ thống phanh của các phương tiện vận tải.
Công nghiệp xây dựng: Trong xây dựng, bơm bánh răng thủy lực HGP-1A-F5 có thể được sử dụng trong các hệ thống cung cấp nước, hệ thống làm mát và hệ thống dẫn động các thiết bị xây dựng.
Công nghiệp nông nghiệp: Trong lĩnh vực nông nghiệp, bơm bánh răng thủy lực HGP-1A-F5 có thể được sử dụng trong các hệ thống tưới tiêu, hệ thống phun thuốc trừ sâu và hệ thống cung cấp nước cho trang trại.
Công nghiệp dầu khí: Trong ngành công nghiệp dầu khí, bơm bánh răng thủy lực HGP-1A-F5 thường được sử dụng trong các hệ thống cung cấp dầu và khí đốt, cũng như trong quá trình khai thác và vận chuyển dầu và khí.
Công nghiệp hàng không và hàng không vũ trụ: Trong lĩnh vực hàng không và hàng không vũ trụ, bơm bánh răng thủy lực HGP-1A-F5 có thể được sử dụng trong các hệ thống điều khiển và hệ thống điều hành của các phương tiện bay.
Công nghiệp năng lượng tái tạo: Trong ngành công nghiệp năng lượng tái tạo, bơm bánh răng thủy lực HGP-1A-F5 có thể được sử dụng trong các hệ thống điện gió và hệ thống điện mặt trời để vận chuyển chất làm mát hoặc chất làm việc trong quá trình sản xuất điện.
Các ngành công nghiệp này chỉ là một phần trong số các lĩnh vực mà bơm bánh răng thủy lực HGP-1A-F5 thường được ứng dụng. Điều này cho thấy tính đa dạng và linh hoạt của công nghệ này trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.